Những điều nên làm khi ô tô xảy ra sự cố

Tai nạn hầu như thường xảy đến rất bất ngờ khiến chúng ta cảm thấy lúng túng, không kịp phản xạ. Nhưng nếu bạn bình tĩnh và xử lý đúng cách thì có thể giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất. Tham khảo ngay những kỹ năng liên quan đến sự sống còn khi xe gặp tai nạn mà Hatech chia sẽ dưới đây nhé.

Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để hạn chế thương vong cho người tham gia giao thông ngay sau khi xảy ra va chạm là gắn chặt mình vào ghế ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm chặt lấy đầu. Dù cho có chuyện gì xảy ra, hãy thực hiện theo các chỉ dẫn dưới đây một cách bình tĩnh và gọn gàng.

– Hãy gọi cho xe cấp cứu và công an báo cáo về sự việc: Giữ bình tĩnh khi gọi điện thoại, và nếu có thể nhờ thêm một người bên cạnh để giúp bạn cung cấp thông tin chính xác cho bên cấp cứu và bên công an. Các thông tin cung cấp cho công an và cấp cứu cần có chính xác cao nhất để lực lượng đến nhanh chóng và kịp thời.

Các thông tin cần cung cấp gồm có địa chỉ chính xác nơi xảy ra tai nạn (Nếu bạn không chắc chắn về địa chỉ, hãy hỏi người dân bản xứ hoặc sử dụng định vị trên điện thoại và cung cấp mốc để khoanh vùng được chỗ xảy ra tai nạn), các thông tin liên quan đến vụ tai nạn và nên cung cấp vài số điện thoại liên lạc cho bên cấp cứu và công an.

– Quan sát tình hình xung quanh: Cần đảm bảo hiện trường thông thoáng, không tập trung đông người. Nếu phát hiện xe còn đang nổ máy, hãy tìm cách tắt máy. Nếu xuất hiện đám cháy, hãy cố gắng tìm cách dập lửa (Tốt nhất là sử dụng bình chữa cháy để dập lửa). Nếu xe bị cháy do xăng, tuyệt đối không dùng nước để dập lửa.

Việc tụ tập quá đông người vừa ảnh hưởng tới tiếp cận hiện trường tai nạn của cơ quan chức năng và phương tiện cấp cứu vừa gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của nạn nhân và làm cảm trở giao thông.

– Cố gắng giữ nguyên hiện trường: Đây là nguyên tắc cơ bản khi gặp trường hợp tai nạn giao thông. Nếu hiện trường gây cản trở giao thông thì cần phải đánh dấu địa điểm tai nạn trước khi cho xe vào lề đường. Việc không giữ nguyên hiện trường tai nạn sẽ ảnh hưởng tới việc khám nghiệm hiện trường và tìm nguyên nhân gây tai nạn.

Luật đã có quy định rất cụ thể về việc những người đầu tiên đến hiện trường phải có nghĩa vụ bảo vệ hiện trường tai nạn.

Trên đây là những điều nên làm khi gặp tai nạn trên đường, các bạn có thể tham khảo để giảm thiểu tối đa thương vong và thiệt hại về người và của.

Nếu gặp khó khăn về xe hơi, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe hơi tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên: