Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: nguyên nhân khiến ô tô dễ bị bốc cháy (Phần 2)

Để tránh việc xe bị cháy, bạn cần bảo dưỡng Mercedes một cách cẩn thân, trang bị những kỹ năng và kinh nghiệm để nhận biết nguyên nhân gây ra tình trạng này. Theo các chuyên gia, nội thất xe, chất lượng xăng hay đơn giản là vật dụng bình thường trên xe… cũng có thể là nguyên nhân khiến ô tô bị bốc cháy.

Tiếp nối phần 1, hôm nay Hatech sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm về những nguyên nhân dễ khiến xe hơi bị bốc cháy để các bạn có thể nắm rõ sự thật, phát hiện kịp thời cũng như tìm ra cách khắc phục hiệu quả phù hợp với tình trạng hiện tại của xế yêu cũng như chính bản thân bạn.

– Chất lượng nhiên liệu: Xăng bị nhiễm tạp chất, pha chế, phối chế… sẽ rất dễ bị phát tán, bay hơi nhanh. Điều này khiến động cơ nhanh bị hỏng, các gioăng cao su bị nở… Nếu nhiên liệu bị rò rỉ tại những chỗ tiếp xúc ống dẫn nhiên liệu với những ống kim loại đã bị mòn lâu ngày, thì khi gặp nhiệt độ cao, có thể gây nguy cơ cháy nổ.

Chất lượng nhiên liệu không đảm bảo sẽ làm xe vận hành không tốt và dễ gây ra nguy cơ cháy nổ.

– Vứt túi nilon một cách bừa bãi: Túi nilon nếu bị cuốn vào gầm máy, khi gặp nhiệt độ cao rất dễ bị bốc cháy.

Túi nilon sẽ dễ bắt lửa nếu tiếp xúc với nơi có nhiệt độ cao.

– Tai nạn: Với những cú va chạm chính diện và lực va chạm mạnh thì rất có thể sẽ làm cho bình xăng bị rò rỉ, kết hợp với hơi nóng và gió tạo điều kiện cho chiếc xe của bạn rất dễ cháy.

Để giảm thiệt hại về người và của cũng như tiết kiệm chi phí trong chăm sóc và bảo dưỡng Mercedes, tốt nhất khi không may bị tai nạn bạn nên tránh xa chiếc xe càng xa càng tốt.

– Ống xả bị hở: Do quá trình sử dụng lâu, ống xả có những dấu hiệu bị ăn mòn, gây ra những vết hở. Ống xả vốn là bộ phận có nhiệt độ cao, nên khi đường ống bị hở, khí thải nóng của xe lọt ra ngoài. Chỉ cần gặp điều kiện thuận lợi là sẽ bắt lửa và bốc cháy.

Khí thải nóng thoát ra từ đường ống bị hở khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ bốc cháy.

– Dầu trợ lực vô lăng: Khi nó bắn lên cổ gom ống xả lúc nhiệt độ cao sẽ rất dễ bắt lửa làm cháy nổ xe.

Khi dầu trợ lực vô tình bị bắn lên ống xả đang trong tình trạng nhiệt độ cao sẽ làm xe bị bốc cháy.

Trên đây là những nguyên nhân dễ khiến Mercedes bị bốc cháy, các bạn có thể tham khảo để nắm rõ sự thật, tránh việc xe bị hư hại nghiêm trọng.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên: