Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: nguyên nhân khiến ô tô dễ bị bốc cháy (Phần 1)

Trong thời gian qua, đã có không ít vụ xe ô tô bị bốc cháy xảy ra gây lo lắng cho nhiều người, bất kỳ chiếc xe nào dù mới hay cũ, xe tại gia, taxi, xe tải hay xe container cũng đều tiềm ẩn nguy cơ này. Nhưng nếu bảo dưỡng Mercedes đúng cách, bạn sẽ tránh được những tai nạn đáng tiếc.

Có vô số nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bốc cháy như rò rỉ nhiên liệu, lỗi hệ thống điện, chất lượng nhiên liệu, bộ phận chuyển đổi xúc tác quá nóng,… có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và xe. Nắm được một số nguyên nhân cơ bản gây ra cháy nổ xe sẽ giúp bạn có kiến thức thực tế, đồng thời biết cách phòng chống và xử lý trước những tình huống bất ngờ xảy ra.

– Hệ thống ống thải quá tải: Được thiết kế lắp đặt nằm dọc theo chiều dài của xe, là bộ chuyển đổi khí thải, khi nó hoạt động quá tải khiến động cơ hoạt động nhiều hơn,vượt xa chỉ số cho phép, sẽ dẫn tới tình trạng bộ chuyển đổi khí thải quá nóng. Điều này không khác gì một ngòi thuốc nổ, khiến xe bạn có thể bốc cháy bất cứ lúc nào.

Hệ thống ống thải bị rò rỉ làm cho xe ô tô bị bốc cháy.

– Động cơ xe quá nóng: Khi lưu thông trên đường dài mà động cơ xe không được nghỉ ngơi sẽ làm cho động cơ ô tô nóng vượt quá mức cho phép. Những va chạm nhẹ trong quá trình di chuyển như đi trên những ổ voi, ổ gà gập ghềnh, khiến cho xe lắc lư, rất dễ khiến xăng hoặc chất làm mát tràn ra khỏi khu vực an toàn. Rò rỉ qua khoang động cơ, tiếp tục tràn sang khu vực hệ thống xả và một số khu vực khác, dẫn đến xe bị bốc cháy.

Động cơ xe quá nóng khiến cho ô tô bị quá tải.

– Rò rỉ chất gây cháy: Sau một thời gian sử dụng, đường ống truyền nhiên liệu từ bình chứa đến buồng đốt rất có thể sẽ bị xuống cấp, mòn, rò rỉ… gây hở làm những nhiên liệu như xăng, dầu, nhớt tràn ra ngoài, bám vào thành động cơ và lan tỏa dần xuống khoang máy. Nếu xe vận hành đã lâu, nhiệt độ trong khoang thường sẽ lên cao, dù gặp tia đánh lửa ở nhiệt độ thấp nhất, cũng khiến cho chiếc xe của bạn bốc cháy.

Trong quá trình bảo dưỡng Mercedes, nếu không kiểm tra kỹ càng sẽ không phát hiện ra xăng, dầu bị rò rỉ, từ đó khiến xe càng có nguy cơ cao bị cháy.

– Chập điện: Hệ thống điện trên xe ô tô bị chập sẽ phát ra tia lửa điện. Tia lửa này có thể bắn vào những vật chất dễ cháy xung quanh khiến đám cháy nhanh chóng bùng lên và lan rộng.

Chập điện là một trong các nguyên nhân cháy xe thường gặp nhất.

Trên đây là những nguyên nhân dễ khiến Mercedes bị bốc cháy, các bạn có thể tham khảo để nắm rõ sự thật, tránh bị thiệt hại về người và của.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên: