Trong bảo dưỡng Mercedes, nguyên nhân nào khiến xe bị hụt ga?

Ô tô bị hụt ga, hụt ga đầu… là những dấu hiệu cho thấy hệ thống vận hành của xe đang gặp vấn đề và cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Việc chăm sóc, bảo dưỡng Mercedes thường xuyên chính là bí quyết để giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc cũng như đảm bảo an toàn cho bạn và người ngồi trên xe.

Xe ô tô bị hụt ga là hiện tượng không khó gặp trong quá trình sử dụng. Hiểu một cách đơn giản, ô tô bị hụt ga là hiện tượng xe đột ngột mất tốc độ khi lên ga hay đạp ga không vọt. Hiện tượng này có thể xuất hiện khi công suất động cơ mất ổn định hoặc nhiên liệu không được cung cấp đủ khiến cho lực đẩy tạo ra không đủ mạnh. Vì vậy, xe hơi gặp phải hiện tượng hụt ga sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng vận hành và tăng tốc vốn có. Vì vậy, hôm nay Hatech sẽ chia sẻ vài nguyên nhân cơ bản nhất dễ làm cho xe bị hụt ga để bạn có thể nắm bắt và kịp thời xử lý tình huống:

– Nhiên liệu cấp vào buồng đốt không đủ: Do hệ thống đường ống bị trục trặc như rò rỉ, bơm xăng hoặc bơm cao áp bị trục trặc, lọc xăng hay lọc dầu bị đóng cặn bẩn sau một thời gian làm việc hoặc là kim phun bị nghẽn, tắc vì bị bám bẩn sẽ ảnh hưởng lớn đến lượng nhiên liệu đi vào buồng đốt và làm cho quá trình đánh lửa động cơ xảy ra vấn đề.

Lọc xăng bị nghẽn sẽ ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu được cung cấp cho buồng đốt.

– Không khí cấp vào buồng đốt không đủ: Trước khi không khí đưa vào buồng đốt sẽ phải đi qua lọc gió, lọc gió giúp lọc sạch bụi bẩn và tạp chất để có được nguồn không khí sạch đi vào khoang động cơ. Nhưng hoạt động lâu ngày khiến lọc gió rất dễ bị bám bẩn và bị tắc, nghẹt làm ảnh hưởng đến lượng không khí đi vào buồng đốt, dẫn đến tình trạng xe bị hụt ga, hụt ga đầu…

Trong mỗi kỳ bảo dưỡng Mercedes, hãy nhớ làm sạch cả hệ thống lọc gió để tránh tình trạng bụi bẩn bám chặt khiến lọc gió bị tắc, nghẽn gây ảnh hưởng đến lượng không khí đi vào buồng đốt.

– Hệ thống cảm biến bị trục trặc: Nếu hệ thống cảm biến bị trục trặc, thông tin truyền về không chính xác sẽ khiến ECU tính toán sai lệch, từ đó khiến hiệu quả đốt cháy không cao, dẫn đến hiện tượng xe bị hụt ga.

Hệ thống cảm biến đã gặp trục trặc rất dễ làm ô tô bị hụt ga.

– Dây cu-roa cam bị hỏng: Khi dây cu-roa cam bị mòn, trượt có thể khiến một xi lanh động cơ nào đó đóng hoặc mở sớm hơn, dẫn đến tình trạng bị bỏ đánh lửa.

Dây cu-roa cam bị hỏng.

Trên đây là một vài nguyên nhân dễ khiến Mercedes bị hụt ga, các bạn có thể tham khảo để phòng tránh xe đột ngột xảy ra vấn đề, vừa khó xử lý vừa tiềm ẩn nguy hiểm cho bản thân cũng như mọi người xung quanh.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *