Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Cách đánh bay ẩm mốc ra khỏi xe

Ẩm mốc đã không còn là vấn đề xa lạ với người ngồi trong xe. Chúng không chỉ gây ra khó chịu mà còn tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Vì thế, hôm nay Hatech sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes về giải pháp khắc phục tình trạng này đơn giản và hiệu quả.

Ở khoang nội thất xe hơi có nhiều chi tiết nhỏ, ngóc nghách khó vệ sinh, làm cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tạo ra mùi hôi khó chịu. Khi gặp tình trạng này, hầu hết mọi người đều sẽ đem xe đến Trung tâm bảo dưỡng để các các nhân viên sấy khô và làm sạch xe. Nhưng trong lúc đại dịch đang hoành hành, mọi người cần hạn chế ra ngoài thì việc tự tay ngăn chặn ẩm mốc là điều vô cùng cần thiết, vừa an toàn mà lại tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đi lại.

– Lau sạch bề mặt: Dùng khăn mềm lau các bề mặt nhựa, gỗ, kính và kim loại. Có thể kết hợp với các dung dịch chuyên dụng để làm sạch các góc cạnh trong xe.

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes, nên thường xuyên mở cửa xe để không khí trong xe được lưu thông trừ những lúc trời nắng nóng hoặc mưa to.

– Dọn dẹp sạch sẽ trước khi hút bụi: Sử dụng bàn chải mềm, chắc chắn để quét sạch bụi bẩn. Luôn dùng nước sạch và liên tục thay nước. Vắt sạch nước để tránh nước đọng trong xe.

Dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc trong xe thật gọn gàng, sạch sẽ trước khi hút bụi.

– Hút bụi cẩn thận, nhất là ở các ngóc nghách: Bỏ tất cả tấm lót sàn có thể tháo ra, hút bụi thảm trải sàn xe và ghế, đặt vòi hút vào trong các góc cạnh để có thể hút sạch bụi bẩn ở các khe. Nên xịt chất khử mùi lên thảm, để một lúc trước khi hút bụi.

Hút bụi cẩn thận đến từng ngóc ngách nhỏ.

– Làm khô hơi nước trong xe: Dùng chất tẩy mùi chuyên dụng thích hợp cùng một máy hút nhằm làm sạch hơi nước đọng lại. Sau đó lau chùi các bề mặt hoặc thảm sàn để giũ sạch bụi bám lại.

Làm khô hơi nước cũng sẽ phần nào giúp xe giảm bớt nguy cơ bị ẩm mốc.

– Dùng Baking Soda: Rắc ít bột Baking Soda lên các khu vực cần khử mùi trong khoảng 3 tiếng, rồi dùng máy hút bụi hút hết phần bột này và dùng khăn lau sạch. Bạn có thể cho Baking Soda vào trong các túi vải và đặt chúng rải rác trong xe; chú ý ở các góc nhỏ dễ ẩm mốc của xe.

Baking Soda sẽ giúp bạn giải quyết ẩm mốc.

– Dùng cà phê: Để bã vào một chiếc khay nhỏ và đặt dưới sàn xe phía trước, phía sau khoang hành khách; nên để ít nhất vài giờ đồng hồ hoặc để qua đêm. Bên cạnh đó, có thể dùng túi cà phê khử mùi treo trong xe, hoặc đặt hạt cà phê cẩn thận vào khay đựng đồ trên xe.

Túi cà phê sẽ át hết mùi hôi, ẩm mốc.

– Túi thơm, sáp thơm: Những hương liệu có chiết xuất từ tự nhiên giúp xe thơm mát, loại bỏ mùi hôi khó chịu trên xe. Nên đóng nắp sáp sau khi lên xe.

Túi thơm sẽ giúp xe luôn có mùi hương dịu nhẹ, thoang thoảng.

Trên đây là những giải pháp giúp nhanh chóng khắc phục tình trạng ẩm mốc của Mercedes, các bạn có thể tham khảo để xế yêu luôn sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe người trên xe.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên: