Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Nguyên nhân khiến xe bị chảy nhớt và cách xử lý

Chảy dầu là hiện tượng có thể xảy ra ở bất cứ ô tô nào, kể cả dòng xe có cấu tạo chuẩn mực đến từng chi tiết như Mercedes. Khi gặp phải tình huống này, bạn nên nhanh chóng đem xe đến Trung tâm bảo dưỡng Mercedes để tìm ra nguyên nhân, khắc phục kịp thời và đảm bảo an toàn người trên xe.

Biểu hiện của xe bị rỉ nhớt là: xe dùng nhớt nhiều hơn bình thường; mức nhớt xuống thấp giữa 2 lần thay nhớt; khi đậu xe nhớt đọng thành vũng trên sàn; khói bất thường ở ống bô và có mùi nhớt khét khi dừng xe,…Xe bị chảy dầu nếu không được xử lý sớm sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của động cơ, thậm chí gây nguy cơ cháy nổ. Vì thế, hãy tham khảo bài viết mà hôm nay Hatech chia sẻ cho bạn để biết rõ hơn về các nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy dầu.

– Gioăng cao su, phớt dầu bị lão hoá, hư hỏng: Khi động cơ hoạt động, các trục sẽ quay liên tục, động cơ đang nguội được làm nóng lên cả trăm độ C. Do các gioăng và phớt đa phần đều làm bằng cao su, khi vừa phải chịu lực tác động cao, lại vừa chịu sự thay đổi chênh lệch nhiệt lớn sẽ nhanh mòn, nứt, gãy, rách… làm dầu rò rỉ ra ngoài.

Do sử dụng quá lâu, cao su đã bị lão hóa, mép phốt đã bị nứt.

– Bu-lông lỏng: Đai ốc và khớp nối sẽ có xu hướng bị nới lỏng theo thời gian. Khi bu-lông lỏng, dầu máy dễ theo đó rò rỉ ra ngoài.

Khi xác định được rõ các nguyên nhân, từ đó bạn có thể tiến hành các biện pháp khắc phục hợp lý và hiệu quả:

– Thay gioăng, phớt chặn dầu bị hỏng: Thông thường tầm trên dưới 10.000 km vận hành, hệ thống gioăng sẽ bắt đầu co cứng. Gioăng phớt càng xuống cấp sẽ càng dễ tạo ra các khe hở. Kết quả là dầu máy bị rò rỉ, gây hiện tượng xe chảy dầu.

– Dùng chất trám để trám khe hở rò rỉ: Chất trám này hoạt động tương tự như chất bảo dưỡng gioăng cao su và phớt dầu giúp chúng có thể lấy lại được hình dạng ban đầu. Chất trám không làm ảnh hưởng đến đường dẫn dầu.

Nếu phạm vi bị rò rỉ không quá lớn thì bạn có thể tự khắc phục bằng cách dùng chất trám chuyên dụng được cho phép sử dụng trong bảo dưỡng Mercedes để trám các khe hở lại.

– Kiểm tra và xiết chặt bu-lông: Nếu dầu bị rò rỉ do bu-lông lỏng thì nên xiết chặt lại. Nếu đai ốc có hiện tượng lờn thì tốt nhất nên thay mới. Nên lưu ý mỗi mẫu xe thường có những thông số về kết cấu và dung sai khác nhau để xiết bu-lông.

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách xử lý tạm thời khi Mercedes gặp phải tình trạng rò rỉ dầu nhớt, các bạn có thể tham khảo để đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như những người xung quanh.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *