Nguyên nhân khiến đèn pha xảy ra trục trặc – kinh nghiệm trong bảo dưỡng Mercedes

Đèn pha là thiết bị chiếu sáng, là bộ phận không thể thiếu để xe vận hành. Nó được ví như đôi mắt của ô tô, khi đèn hỏng sẽ gây ra nguy hiểm cho người ngồi trên xe khi di chuyển trong đêm tối. Vì thế, trong quy trình bảo dưỡng Mercedes không thể không kiểm tra và bảo dưỡng đèn pha kỹ lưỡng.

Đèn pha không chỉ là điểm nhấn tạo nên phong cách riêng cho xe mà còn tạo ra luồng ánh sáng mạnh có khả năng chiếu sáng hơn 100m trở lên ngang mặt đường. Nếu một ngày, đèn pha không hoạt động thì điều này có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng hệ thống điện:

– Đèn không sáng: Bóng đèn bằng thủy tinh có độ tỏa nhiệt kém nên khi hoạt động liên tục trong một khoảng tời gian dài, nhiệt lượng tỏa ra không được hấp thụ hết mà tích tụ lại trên bề mặt của bóng đèn, làm bề mặt bóng đèn bị sùi ra dẫn đến hiện tượng cháy dây tóc bóng đèn.

Hiện tượng đèn pha không sáng do máy phát tăng nhanh quá cao hoặc hoạt động quá lâu.

– Một bên đèn không sáng: Hầu hết các mẫu xe hiện đại sử dụng bóng đèn halogen có dây tóc vonfram mỏng. Dây này dần dần sẽ cháy hết và cần thay thế làm dây tóc của một bên đèn pha bị cháy hoặc bị đứt dây bên trái hoặc bên phải nối với đèn pha.

Đèn chỉ sáng một bên xảy ra do bên còn lại đã bị cháy. Trong trường hợp này, bạn nên thay đèn pha tại Trung tâm bảo dưỡng Mercedes gần nhất.

– Đèn nhấp nháy: Trung bình bóng đèn có tuổi thọ khoảng từ 500 – 2.000 giờ lái xe ban đêm, nên sau một thời gian sử dụng, công tắc sẽ dần bị lỏng hoặc mạch pha, cốt và nhất là ở chỗ nối dây đến bình ắc – quy sẽ bị chập điện.

Đèn pha ô tô bị nhấp nháy.

– Đèn pha bị mờ: Do kính khuếch tán ánh sáng bị phản chiêu, do bóng đèn bị bám bẩn hoặc do tay dính dầu mỡ khiến một phần của bóng đèn sáng không đều, và bóng đèn bị mờ đi.

Đèn pha bị mờ.

– Bật đèn pha thì đèn cốt cũng sáng: Bình thường thì một đèn sáng, đèn còn lại sẽ không sáng, nhưng do công tắc bị chập hoặc do công tắc chuyển đổi đột ngột khiến pha cốt bị hỏng.

Đèn pha và đèn cốt cùng sáng.

Trên đây là những nguyên nhân làm đèn pha gặp vấn đề, các bạn có thể tham khảo để phòng tránh việc hệ thống đèn bị hư hỏng gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành của Mercedes.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên: