Kích thước Audi A6 E-Tron được hãng khẳng định ngang A6 truyền thống với chiều dài 4,96 mét, rộng 1,96 mét và cao 1,44 mét. Phiên bản thành phẩm của Audi A6 E-Tron sẽ là dòng tên đầu tiên tới từ Audi sử dụng khung gầm thuần điện hạng sang PPE, theo sau là Q5 E-Tron và Q6 E-Tron vào 2022 cùng Macan tới từ Porsche vào cuối năm nay.
Thiết kế Audi A6 E-Tron nhìn chung đã đủ “chín” để chuyển hóa thành một dòng xe thành phẩm và dù tên gọi xe không có hậu tố Sportback, vóc dáng tổng thể xe mang đậm triết lý này (coupe 5 cửa lai hatchback). Nếu sử dụng động cơ thường, dòng concept này hợp lý sử dụng tên gọi A7 hơn là A6 do cách tiếp cận trên.
Ngoài tản nhiệt khép kín, một điểm nhấn bên ngoài ngoại thất chính là lớp sơn bạc có tên Heliosilver mang hiệu ứng chiều sâu 3D và khả năng phản lại đáng kể nhiệt lượng tạo ra từ bức xạ mặt trời, qua đó hạn chế ảnh hưởng nhiệt độ bên ngoài tới cabin bên trong, đảm bảo giúp người dùng “không cần điều hòa trong nhiều trường hợp khó tin”.
Công nghệ đèn pha LED ma trận trên Audi A6 E-Tron phức tạp tới mức có thể trình chiếu… game nhiều người lên bức tường trước mặt xe để phục vụ mục đích giải trí cho người dùng khi xe đang sạc lại. Đèn OLED đuôi xe với hiệu ứng 3D có thể tạo ra những kết cấu hình ảnh tinh xảo, phức tạp nhất mà người dùng có thể tưởng tượng ra.
Audi A6 E-Tron sử dụng công nghệ sạc nhanh 800V giống E-Tron GT (10 phút đi được 300 km, 80% ắc quy 100 kWh trong 25 phút). Tầm vận hành tối đa xe lên tới 700 km mỗi lần sạc. Mô tơ điện kép trên Audi A6 E-Tron cho tổng công suất 470 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm.