Các vấn đề xảy ra với hệ thống tản nhiệt khi bảo dưỡng xe Mercedes

Hệ thống tản nhiệt là một trong những phần quan trọng giúp cho ô tô hoạt động ổn định ở nhiệt độ an toàn. Đặc biệt, đối với xe dòng chuẩn đến từng chi tiết như Mercedes thì việc làm mát không kịp thời sẽ khiến cho các bộ phận tạo ra ma sát lớn, gây hư hỏng các chi tiết trong động cơ.

Một số vấn đề cần lưu ý khi bảo dưỡng xe Mercedes

Nước làm mát là hỗn hợp dung dịch chất chống đông và nước giúp đảm bảo động cơ không bị hư hại trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vấn đề này sẽ không trở nên quan ngại nếu như bạn chú ý đến các nguyên nhân làm cho hệ thống tản nhiệt xảy ra trục trặc:

– Rò rỉ hệ thống: Do bộ tản nhiệt bị thủng: lâu ngày sử dụng sẽ dễ khiến cho bộ làm mát, miếng đệm giữa bộ làm mát và bình chứa, một trong những ống nối với bộ tản nhiệt bị ăn mòn.

Hệ thống làm mát bị rò rỉ

– Động cơ quá nhiệt:

       Do mức nước làm mát quá thấp (động cơ không được bảo dưỡng thường xuyên hoặc rò rỉ nước trong bộ tản nhiệt) Nước làm mát nếu như lâu ngày không được thay sẽ mất dần tính chống ăn mòn, từ đó hình thành rỉ sét và khiến hệ thống bị tắc nghẽn.

     Một trong những việc đầu tiên khi bảo dưỡng và sửa chữa xe mercedes đó là kiểm tra mức nước làm mát quá thấp.

        Do kẹt van hằng nhiệt (khiến cho kim báo nhiệt chỉ lên vùng nguy hiểm màu đỏ trong 5 đến 15 phút sau khi xe nổ máy, động cơ quá nguột vì van hằng nhiệt kẹt ở vị trí mở, hiệu suất động cơ kém khiến van hằng nhiệt không thể hoạt động ở nhiệt độ tối ưu)

Kẹt van hằng nhiệt

       Do quạt tản nhiệt không hoạt động hoặc là do bề mặt các lá thép của bộ làm mát bị bao phủ bởi những mảnh vụn làm cho nhiệt độ khí qua bộ tản nhiệt giảm nhanh và hiệu suất làm mát giảm xuống.

Quạt tản nhiệt không hoạt động

        Do nắp bộ tản nhiệt bị mòn, bị hư khiến cho nước trong bộ tản nhiệt rò rỉ, không còn khả năng duy trì áp suất và bị đốt cháy bởi nhiệt động cơ do lọt vào buồng đốt.

Nắp bộ tản nhiệt gặp vấn đề

       Do bơm nước không hoạt động hoặc xe làm việc quá tải làm cho nước làm mát không được bơm đủ. Bạn nên kiểm tra động cơ thường xuyên để tránh những thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ.

Bơm nước không hoạt động

– Thời gian khởi động chậm: Bộ điều chỉnh nhiệt bị kẹt khiến chất tản nhiệt tiếp tục lưu thông đến bộ làm mát, do đó động cơ phải hoạt động dài hơn để làm nóng.

Bộ điều chỉnh bị kẹt

Trên đây là một vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống tản nhiệt của dòng xe Mercedes. Các bạn có thể tham khảo để tránh việc hệ thống làm mát gặp trục trặc, hỏng hóc.

Nếu gặp khó khăn về ắc quy xe, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722 * Email:garaanhtu@gmail.com. ❤ Website: https://garaanhtu.vn/