Các vấn đề xảy ra với hệ thống phanh xe khi bảo dưỡng Mercedes

Mercedes đem lại rất nhiều lợi thế cho người sử dụng hơn các dòng xe hơi khác. Thế nhưng, đối với các hãng xe nói chung thì việc phanh xe gặp trục trặc là vấn đề rất cơ bản mà những loại xe này thường xuyên phải đối mặt.

Nếu bạn đang lưu thông trên đường, chiếc xe bỗng đột ngột dừng lại, khiến lốp bị rê trên đường, hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ trở nên hoảng loạn. Để có thể hạn chế tối đa tình trạng trên, bạn cần đặc biệt chú ý đến các “triệu chứng” sau của phanh xe trong suốt thời gian sử dụng và bảo dưỡng:

– Phanh xe bị bó cứng:

Má phanh bị mòn quá nhiều (do không được bảo dưỡng và kiểm tra xe thường xuyên làm cho đĩa phanh mỏng hơn độ dày tiêu chuẩn, khiến pis-ton bị đẩy đột ngột quá giới hạn, gây ra trống hoặc đĩa phanh bị bó chặt)

Má phanh bị ăn mòn

Ắc suất phanh bị gỉ sét (do gioăng cao su bọc bên ngoài bị rách, thủng; bắt đầu bị hoen mòn làm cho ắc suất phanh không quay lại được vị trí ban dầu)

Ắc suất phanh bị gỉ sét

Đĩa phanh bị biến dạng (do tác động của ngoại lực, thường xuyên bị va chạm khiến đĩa phanh không còn hình dạng ban đầu, má phanh bám chặt làm đĩa phanh không cách nào xoay tròn)

Đĩa phanh bị gỉ sét

Bàn đạp phanh nhỏ (do lỗi kĩ thuật cấu tạo xe hoặc do khi mang xe đi sửa gặp phải nhân viên sửa chữa thiếu kinh nghiệm đã điều chỉnh biên độ của bàn đạp phanh nhỏ đi quá nhiều)

Bàn đạp phanh nhỏ

Má phanh nở do nước lọt vào (do thường xuyên lái xe dưới trời mưa, rửa xe không cẩn thận khiến cho nước lọt vào hệ thống phanh xe, dẫn đến tình trạng bó cứng phanh)

Má phanh nở vì nước lọt vào hệ thống phanh xe

Do lâu ngày không được sử dụng, bụi tích tụ trong phanh khiến phanh bị kẹt và trước khi tiếp tục sử dụng, không kiểm tra hệ thống phanh đầy đủ.

Một trong những vấn đề xảy ra trong quá trình bảo dưỡng Mercedes là hệ thống phanh xe bị bám bụi dày đặc do không được sử dụng thường xuyên

– Phanh không ăn:

Do đường dầu hoặc khí của hệ thống phanh bị rò rỉ (do phớt cao su hoặc đường ống phanh bị mòn, rách…, do khi phanh yếu hoặc không có tác dụng nhưng vấn cố đạp phanh)

Đường dầu của phanh bị rò rỉ

Pis-ton bánh trước bị bó, thường ở phanh đĩa (do các chi tiết bằng kim loại bị oxi hóa, các cup-pen phanh bị trương nở, mặt pis-ton và xi-lanh phanh bị oxi hoá nghiêm trọng)

Piston bánh trước bị bó

Bầu trợ lực hơi và phớt giữa tổng trên bị hỏng (do đạp phanh quá sức, đường hơi chân không bị hở hoặc do cua và phanh gấp cùng lúc)

Bầu trợ lực chân không bị hỏng

Cup-pen phanh bị hỏng (do cup-pen tổng bị sứt hoặc do trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, nhân viên đã thay vào cup-pen kém chất lượng)

Cup-pen phanh bị hỏng

Trên đây là một vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống phanh của dòng xe Mercedes. Các bạn có thể tham khảo để tránh việc xe hơi gặp trục trặc, hỏng hóc.

Nếu gặp khó khăn về phanh xe, hãy liên hệ với chúng tôi.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722 * Email:garaanhtu@gmail.com. ❤ Website: https://garaanhtu.vn/