Nguyên nhân khiến ô tô bị trượt đề trong bảo dưỡng Mercedes

Hiện tượng xe ô tô bị trượt đề là tình trạng xe khó nổ, không khởi động, phải nhấn đề nhiều lần thì động cơ mới hoạt động. Tuy không nguy hiểm nhưng sẽ gây không ít khó chịu cho bạn. Bởi vậy, Hatech sẽ chia sẻ cho bạn một vài nguyên nhân dẫn đến việc xe bị trượt đề trong bảo dưỡng Mercedes nhé!

Bộ đề có nguyên lý hoạt động giống như một chiếc công tắc – cho phép dòng điện cao áp được sinh ra, bu-gi được giải phóng dưới dạng tia lửa điện, kích hoạt quá trình đốt cháy trong xi lanh giúp khởi động động cơ bất cứ khi nào bạn muốn. Vì thế hãy nắm chắc nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng xe bị trượt đề có thể phát hiện kịp thời và có các biện pháp khắc phục hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn cho xế yêu cũng như chính bạn và những người xung quanh.

– Chổi than bị mòn: Do phải cọ sát liên tục vào bề mặt cổ góp nối liền với rô-to trong suất quá trình động cơ hoạt động nên sau một thời gian sử dụng, chổi than sẽ bị mòn và tính năng hoạt động của nó cũng sẽ bị mất đi, sinh ra lớp mùn than mỏng bám trên các bề mặt cách điện, lấp đầy các khe hở giữa rô-to và stato gây kẹt rô-to.

Chổi than bị mòn.

– Hỏng rơ-le: Cuộn hút của rơ-le bị hỏng, tiếp điểm đóng mở liên tục làm rơ-le hoạt động không chính xác sẽ dẫn tới tình trạng vành răng không ăn khớp, hoặc bị lệch động cơ sẽ khó khởi động.

Rơ-le bị hỏng.

– Vả đề bị hỏng: Khoang đốt không được đánh lửa vào đúng thời điểm định trước gây ra những âm thanh va đập kêu “lenh keng” cực kì chói tai, chiều quay của động cơ bị ngược với chiều quay của motor đề, bánh răng trên hai hệ truyền động này va chạm với nhau làm biến dạng, vỡ gãy nghiêm trọng.

Vả đề bị hỏng.

– Các mối nối bị han gỉ: Các điểm kết nối dẫn điện bị oxi hóa khiến điện trở trên đường dây tăng nên, dòng điện sẽ trở nên khó khăn hơn khi chạy qua đây. Điện áp bị sụt giảm không đủ giúp mở mô men quay của động cơ đề, động cơ đề không chạy dẫn tới toàn bộ hệ thống khởi động của xe đều không thể hoạt động.

Bạn nên vệ sinh, lau sạch bụi bẩn theo đúng định kỳ bảo dưỡng Mercedes để tránh việc các điểm đầu nối này bị gỉ sét.

Trên đây là những nguyên nhân thường khiến cho Mercedes bị trượt đề, các bạn có thể tham khảo để xế yêu luôn được vận hành và hoạt động một cách ổn định nhất.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên: