Qua một thời gian dài sử dụng, bộ giảm xóc sẽ bị xuống cấp, hỏng hóc. Nếu phát hiện ra một trong những dấu hiệu sau đây, bạn nên lái xe đến Trung tâm sửa chữa ô tô Hatech thay bộ phuốc mới chất lượng cao để đảm bảo an toàn và có được trải nghiệm tốt nhất với xế yêu của mình:
– Phuốc phát ra tiếng cót két (do ống giảm xóc bị cong, thành xi-lanh bị méo, lò xo bị gỉ, bạc trước bị mòn, khô dầu hoặc do ty thủy lực bị biến dạng)
Một trong những dấu hiệu cơ bản nhất sau một thời gian dài không bảo dưỡng Mercedes là bộ giảm xóc phát ra những tiếng kêu “cót két”
– Chảy dầu ở phuốc (do phớt làm kín bị hở, ty thủy lực bị cong, moay ơ bị mòn, cuối thân phuốc có lớp dầu bám hoặc khi chạy qua các cung đường lồi lõm, xe phát ra tiếng “lộc cộc”)
Giảm xóc Mercedes bị chảy dầu
– Phuốc bị cứng (do phuốc không còn đàn hồi nên khi xe di chuyển, nhất là chạy qua các gờ giảm tốc, ổ gà, ổ chuột, đường xấu… xe sẽ bị xóc mạnh)
Bộ giảm sóc Mercedes bị cứng
– Khi phanh gấp đầu xe bị lún xuống (do bộ giảm xóc bị hao mòn, nếu không kịp thời kiểm tra và xử lý thì rất dễ gây nguy hiểm cho bạn, đặc biệt trên những đoạn đường trơn, trượt)
Đầu xe Mercedes bị lún xuống khi phanh đột ngột
– Vô lăng lệch, bị rung, xe trượt và bị lệch hướng (do độ bám đường của lốp xe bị giảm, bánh xe không được tiếp xúc tối đa với mặt đường)
Vô lăng Mercedes bị rung, xe bị lệch hướng di chuyển
– Độ mòn của bốn lốp xe không đều nhau (do khả năng bám trục đường không tốt hoặc do thường xuyên bị nhún mạnh xuống bằng trọng lượng thân người (60-70kg) rồi đột ngột thả ra)
Bốn lốp xe Mercedes có độ mòn không đều nhau
Trên đây là một số dấu hiệu thường thấy ở hệ thống giảm xóc có thể khiến cho Mercedes gặp trục trặc trong khi sử dụng. Để hệ thống giảm xóc làm việc hiệu quả, bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng xe định kỳ. Việc này sẽ giúp nắm rõ tình trạng giảm xóc, sửa chữa kịp thời nếu giảm xóc gặp vấn đề cũng như biết chính xác khi nào cần thay giảm xóc ô tô.
Nếu gặp khó khăn về hệ thống giảm xóc, hãy liên hệ với chúng tôi: