Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: nguyên nhân khiến ô tô bị bó máy

Xe ô tô bị bó máy là nỗi lo của rất nhiều tài xế, bởi nó gây ra những hư hại nghiêm trọng như kẹt xi-lanh, cong tay dên, có thể bị gãy dẫn đến hỏng động cơ và nhiều bộ phận liên quan. Thế nhưng, nguyên nhân bó máy lại là do những thói quen bảo dưỡng Mercedes sai cách của chính chủ xe.

Bó máy trên ô tô là hiện tượng pít-tông di chuyển khó khăn hoặc kẹt cứng trong xi-lanh do động cơ bị quá nhiệt. Kết quả khiến pít-tông làm bằng kim loại bị giãn nở, gây kẹt dẫn tới động cơ không hoạt động hoặc hoạt động khó khăn, rất mất thời gian để khắc phục và tốn tiền bạc. Sau đây Hatech sẽ chia sẻ cho bạn một số nguyên nhân gây ra hiện tượng bó máy thường gặp.

– Không thường xuyên thay dầu nhớt: Nên thay dầu nhớt với 1.000 km đầu tiên và mỗi 5.000 km/lần sau đó. Với các xe đi ít thì vẫn nên thay dầu định kỳ hàng năm để tránh việc nhớt để lâu sẽ đóng cặn, biến chất. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến dầu bôi trơn như: rò rỉ, thay dầu nhớt kém chất lượng cũng là những nguyên nhân khiến xe bị bó máy.

Để khắc phục nguy cơ này, các chuyên gia bảo dưỡng Mercedes khuyên bạn nên thường xuyên quan sát, kiểm tra chiếc xe xem có bị rò rỉ dầu hay không, kiểm tra mực dầu và chất lượng dầu máy xem còn tốt không?

– Quên kiểm tra nước làm mát: Khi xe hoạt động, nước làm mát bị hao hụt sẽ khiến nhiệt độ động cơ tăng cao. Việc quá nhiệt gây ra thổi gioăng mặt máy, đồng thời làm pít-tông giãn nở và gây bó máy. Do vậy, lái xe phải thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát, bổ sung kịp thời nếu nước làm mát bị thiếu và nên sử dụng nước làm mát chuyên dụng.

Nên kiểm tra nước làm mát thường xuyên và sử dụng nước làm mát chuyên dụng.

– Bỏ qua cảnh báo trên bảng điều khiển: Xe có vấn đề về mức dầu nhớt, nước làm mát và nhiệt độ động cơ bất thường,… đều được cảnh báo trên bảng điều khiển. Tuy nhiên, rất nhiều lái xe thường chỉ lên xe và di chuyển mà không để ý tới các đèn cảnh báo hoặc kim nhiệt độ trên bảng điều khiển. Do đó, bạn cần thường xuyên quan sát bảng điều khiển, nếu thấy các đèn cảnh báo nổi lên hoặc kim báo nhiệt độ động cơ ở mức cao bất thường, phải đưa xe đi kiểm tra ngay để tránh rủi ro không đáng có.

Đèn cảnh báo áp suất dầu máy nổi lên khi lượng dầu nhớt không đủ hoặc bơm dầu có vấn đề.

Trên đây là những nguyên nhân khiến Mercedes bị bó máy, các bạn có thể tham khảo để đảm bảo xe được vận hành một cách tốt nhất.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội – Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: KM 14 + 800 Quốc Lộ 6, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Phone: 0985 731 995 – 0914 566 722

* Email: garaanhtu@gmail.com.

❤ Website: https://garaanhtu.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên: